น้ำนมน้อย กระตุ้นอย่างไรดี

Last updated: 20 เม.ย 2566  |  705 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำนมน้อย กระตุ้นอย่างไรดี

น้ำนมน้อย กระตุ้นอย่างไรดี 


การผลิตน้ำนมของแม่เป็นกระบวนการอุปสงค์อุปทาน ถ้าลูกดูดเยอะ ดูดบ่อย น้ำนมก็จะผลิตเยอะ แต่ถ้าลูกดูดน้อยน้ำนมก็ผลิตน้อย เมื่อไม่มีการดูดกระตุ้นน้ำนมก็ไม่ผลิต ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติ โดยวิธีการกระตุ้นน้ำนมที่ดีที่สุด คือการใช้เทคนิคดูดเร็ว ดูดบ่อย ดูดนาน ดังนี้

● ดูดเร็ว คือเมื่อลูกคลอดออกมาภายใน 15-30 นาที ควรให้ลูกดูดนมเลยเพื่อกระตุ้นน้ำนมครั้งแรก

● ดูดบ่อย คือให้ลูกดูดนมบ่อยๆ วันละ 8-12 ครั้ง หรือตามที่ลูกต้องการ ถ้าลูกร้องงอแง หรือหิวก็ให้ดูดทันที หรือสำหรับแม่ปั๊มนมก็อยากให้ปั๊มนมเป็นรอบ

● ดูดนาน คือในแต่ละครั้งที่ลูกดูดนมให้ดูดนานๆ ประมาณข้างละ 15 นาที หรือหากคุณแม่ปั๊มนม ก็ควรปั๊มให้เกลี้ยงเต้า

 
วิธีดังกล่าวจะทำให้น้ำนมผลิตมาอย่างสม่ำเสมอ มีน้ำนมออกมาเต็มที่ โดยในช่วง 2-3 วันแรกหลังคลอดลูกอาจจะดูดน้อยถ้ากระตุ้นด้วยการดูดเร็ว ดูดบ่อย ดูดนาน รับรองว่าจะมีน้ำนมเพียงพอ และสามารถเก็บนมสต๊อคให้เด็กๆ กันได้ยาวๆ อีกด้วย และหากคุณแม่ต้องออกไปทำงาน หรือธุระนอกบ้านไม่อยากให้พลาดรอบปั๊มนม ต้องมีนี้เลย

กระเป๋าเก็บความเย็นของ B-KOOL ที่เก็บอุณหภูมิได้ดีที่สุดในท้องตลาด เป็นตัวช่วยในการปั๊มนมของคุณแม่เพื่อมาสต็อคให้เด็กๆ  ได้กินนานๆ เพราะน้ำนมแม่คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้