คุณเเม่ช่วงให้นมห้ามลดน้ำหนักจริงหรือ

Last updated: 10 ม.ค. 2563  |  2242 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณเเม่ช่วงให้นมห้ามลดน้ำหนักจริงหรือ



 

           โภชนาการสำหรับคุณแม่ช่วงให้นมบุตรนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษเลยนะคะ อาหารที่คุณแม่ทานต้องมีความหลากหลายครบทั้ง 5 หมู่ มีความสมดุล และมีปริมาณที่เพียงพอเหมาะสมค่ะ แน่นอน คุณแม่ระยะให้นมบุตรต้องมั่นใจว่า คุณแม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ซึ่งต้องการประมาณ 40 ชนิดเลยนะคะ เพื่อเสริมสุขภาพคุณแม่ให้แข็งแรงพอสำหรับเลี้ยงดูทารกน้อยด้วยน้ำนมจากอก เป้าหมายสำคัญของคุณแม่ก็คือ เพื่อการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ของลูกน้อย
นอกจากการได้รับสารอาหารอย่างสมดุล โดยไม่งดเว้นอาหารกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ยกเว้นหากลูกมีอาการแพ้อาหารคุณแม่ต้องใส่ใจกับปริมาณการรับประทานเพื่อให้ได้พลังงานมากเพียงพอด้วยนะคะ เนื่องจากช่วงการให้นมนั้น คุณแม่จะมีความต้องการพลังงานเพิ่มมากขึ้นเพื่อช่วยสร้างน้ำนม โดยความต้องการพลังงานนั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 31% ค่ะ และยังเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณแม่ต้องเริ่มสะสมสารอาหารใหม่อีกครั้ง เพราะได้ใช้สารอาหารที่สะสมไว้ระหว่างการตั้งครรภ์หมดไปแล้วค่ะ ช่วงนี้จึงไม่ใช่เวลาที่คุณแม่จะเริ่มควบคุมอาหารอย่างเข้มงวดเพื่อลดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นระหว่างการตั้งครรภ์


          คุณแม่จำเป็นต้องกินอาหารบำรุงสุขภาพในช่วงระยะนี้อย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณแม่ได้รับพลังงานและสารอาหารจำเป็นอย่างเพียงพอสำหรับการดูแลสุขภาพร่างกายของคุณแม่เองให้แข็งแรง และกระปรี้กระเปร่า เพื่อพร้อมให้น้ำนมลูกน้อยซึ่งจะทำให้น้ำนมของคุณแม่สามารถผลิตออกมาได้อย่างเพียงพอ



บทความดีๆจาก hifamilyclub

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้