5 สัมผัสแทนคำบอกรักจากพ่อ-แม่

Last updated: 10 Jan 2020  |  2916 Views  | 

5 สัมผัสแทนคำบอกรักจากพ่อ-แม่



5 สัมผัสแทนคำบอกรักจากพ่อ-แม่

การบอกรักลูกไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาทางคำพูดเสมอไป คุณสามารถใช้การสัมผัสเป็นวิธีบอกรักลูกให้รับรู้ถึงความรักอย่างอ่อนโยน ทั้งยังเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพ่อแม่ลูกอีกด้วย

ทั้งนี้การสัมผัสเพื่อบอกรักลูกนั้น ก็สามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน โดยเราขอแนะนำ 5 วิธีบอกรักลูกด้วยการสัมผัสดังต่อไปนี้

1.  แค่กอด ก็รู้ว่ารัก ต้องบอกเลยว่าสำหรับลูกแล้ว อ้อมกอดของพ่อแม่คือสิ่งที่อบอุ่นที่สุดกว่าอ้อมกอดใดๆ ในโลกนี้เลยทีเดียว ทั้งยังทำให้ลูกรู้สึกปลอดภัยจากสัมผัสที่พ่อแม่มอบให้ผ่านการกอดอีกด้วย ดังนั้นมาบอกรักลูกด้วยการกอดกันดีกว่า ลองคิดดูสิว่าเวลาที่คุณได้อยู่ในอ้อมกอดของคนที่รัก ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขมากแค่ไหน ลูกน้อยก็เช่นกัน เขามักจะต้องการอ้อมกอดของพ่อแม่เสมอ โดยคุณพ่อคุณแม่รู้หรือไม่ว่า ลูกรักของคุณสามารถสัมผัสถึงความรักผ่านการกอดได้ตั้งแต่ยังเป็นทารกตัวน้อยๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ช่วงเวลาที่ลูกต้องการอ้อมกอดจากพ่อแม่มากที่สุด ก็คือเวลาที่เขากำลังเศร้า เสียใจ หรือผิดหวังนั่นเอง

2.  สื่อรักง่ายๆ แค่เล่นกับลูก การเล่นกับลูก เป็นอีกหนึ่งวิธีการบอกรักลูกผ่านการสัมผัส ที่จะทำให้ลูกสัมผัสได้ว่าพ่อแม่รักเขามากแค่ไหน ซึ่งพบว่าในยุคปัจจุบันนี้ พ่อแม่มักจะทุ่มเทไปกับการทำงานจนแทบไม่มีเวลาให้กับลูก เป็นผลให้ลูกรู้สึกน้อยใจและคิดว่าพ่อแม่ไม่รัก โดยเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาที่ตามมามากมายเมื่อลูกโตขึ้น ดังนั้นควรแบ่งเวลาสักนิด เพื่อให้ความสำคัญและใช้เวลาร่วมกันกับลูกบ้าง โดยทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่รู้หรือไม่ว่า แค่เล่นกับลูกวันละนิด ก็สามารถสื่อความรักไปถึงลูกแทนการบอกรักด้วยคำพูดได้ดีทีเดียว

3.  รักนี้มอบให้ด้วยจุมพิต เพียงสัมผัสลูกด้วยการจุมพิตเบาๆ สามารถบอกรักลูกได้ดีกว่าที่คิด โดยอาจจะเป็นการจุมพิตหน้าผากลูกก่อนนอน หรือหอมแก้มลูกบ่อยๆ ก็ได้ รับรองว่าจะทำให้ลูกรู้สึกมีความสุข และรู้ได้ถึงความรักที่พ่อแม่มีให้อย่างแน่นอน ซึ่งจะสังเกตได้เลยว่าทุกครั้งที่คุณจุมพิตลงบนใบหน้าของลูก จะเกิดรอยยิ้มอย่างมีความสุขขึ้นมาทันที เพราะฉะนั้นชวนคุณพ่อคุณแม่มาลองมอบความรักให้กับลูก ผ่านการสัมผัสด้วยวิธีนี้กันดูดีกว่า

4.  นวดวันละนิด บอกรักผ่านการสัมผัส รู้ไหมการนวดตัวลูกมีดีกว่าที่คิด นอกจากจะทำให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย และกระตุ้นพัฒนาการด้านต่างๆ ของลูกได้ดีแล้ว ก็ยังเป็นการบอกรักลูกผ่านการสัมผัสที่ดีอีกด้วย โดยให้เทโลชั่น ออยล์สำหรับนวดตัวเด็ก หรือแป้งชนิดไร้สารทัลคัมลงในมือ จากนั้นถูฝ่ามือให้ทั่ว แล้วนวดตัวลูกเบาๆ ไล่ลงไปตั้งแต่หน้าอก แขน ขา แล้วนวดตามนิ้วมือนิ้วเท้าของลูก และที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือการนวดหลัง เพราะเป็นจุดที่จะทำให้ลูกเกิดความผ่อนคลายมากที่สุด ไม่แน่ก็อาจจะทำให้ลูกรู้สึกเพลิดเพลินจนหลับไปได้เลยทีเดียว บอกรักลูกผ่านสัมผัสด้วยวิธีง่ายๆแบบนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

5.  บอกรักลูกด้วยการใส่ใจ และสำหรับการบอกรักลูกผ่านการสัมผัส อีกหนึ่งวิธีที่เราอยากแนะนำ ก็คือการให้ความใส่ใจลูกอยู่เสมอนั่นเอง เพราะความใส่ใจจะทำให้ลูกสัมผัสได้ว่าพ่อแม่รักเขามากแค่ไหน โดยคุณสามารถแสดงความรักความใส่ใจต่อลูกน้อยของคุณได้ ด้วยการให้ความสนใจกับชีวิตประจำวันของลูก และควรตั้งใจฟังทุกเรื่องที่ลูกเล่า ตอบทุกคำถามที่ลูกถาม รวมถึงเอ่ยคำชื่นชมหรือคำพูดดีๆ ที่จะทำให้ลูกรู้สึกมีกำลังใจและยิ้มได้ เพียงเท่านี้ลูกก็จะรู้สึกมีความสุขและสัมผัสถึงความรักที่พ่อแม่มีให้ได้ไม่ยาก

นี่คือ 5 วิธี บอกรักลูกผ่านการสัมผัสแทนการบอกรักนั่นเอง อย่างไรก็ตามการพูดว่ารักก็ยังสำคัญอยู่เสมอ ดังนั้นแม้จะบอกรักลูกด้วยการสัมผัสเป็นประจำ ก็ยังควรใช้คำพูดในการบอกรักลูกบ่อยๆ ด้วย


บทความดีๆจาก nestlebaby

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy